Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Olmesartan: Thông báo an toàn thuốc - Báo cáo của FDA cho thấy nguy cơ tim mạch đối với bệnh Đái tháo đường là không thuyết phục

VẤN ĐỀ: FDA đã hoàn thành báo cáo an toàn và thấy rằng không có bằng chứng rõ ràng về việc gia tăng nguy cơ tim mạch khi sử dụng thuốc trị tăng huyết áp olmesartan ở bệnh nhân đái tháo đường. FDA tin rằng lợi ích của olmersartan ở bệnh nhân cao huyết áp vẫn cao hơn nguy cơ tiềm ẩn.

TỔNG QUAN: Báo cáo an toàn của FDA đã nhắc lại kết quả của thử nghiệm ROADMAP. Thử nghiệp ROADMAP (Randomized Olmesartan and Diabetes Microalbuminuria Prevention) đánh giá ảnh hưởng của olmesartan trên bệnh nhân ĐTĐ tuýp 2 và cho thấy olmesartan có thể làm chậm tổn thương thận. Không thấy bằng chứng về sự gia tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở nhóm dùng olmesartan so với nhóm giả dược hay viên đường. Tuy vậy, nguy cơ cơn đau tim không nguy hiểm thấp hơn ở nhóm điều trị với olmesartan. Để đánh giá kết quả này, FDA đã xem xét thêm các nghiên cứu, bao gồm một nghiên cứu lớn ở các bệnh nhân Medicare.

KHUYẾN CÁO: Bệnh nhân không nên dừng sử dụng olmesartan hay các thuốc trị cao huyết áp khác mà không thảo luận trước với bác sĩ. Khuyên cáo sử dụng olmesartan vẫn không thay đổi, nhưng FDA sẽ cần thêm thông tin từ nhiều nghiên cứu bao gồm nhiều nhãn thuốc.

(Drugs)

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.